วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558

รัฐโลว์เออร์ ประเทศออสเตรีย

รัฐโลว์เออร์ ประเทศออสเตรีย

โลว์เออร์ออสเตรีย (อังกฤษLower Austria) หรือ นีเดอร์เอิสเทอร์ไรช์ (เยอรมันNiederösterreich) เป็นหนึ่งในรัฐ (Bundesländer) ของออสเตรีย ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1986 มีเมืองหลวงอยู่ที่ซังท์เพิลเทิน (Sankt Pölten) ซึ่งเป็นเมืองหลวงใหม่ที่สุด ก่อนหน้านั้นเมืองหลวงของโลว์เออร์ออสเตรียอยู่ที่เวียนนาแม้ว่าเวียนนาจะไม่ได้ตั้งอยู่ในรัฐโลว์เออร์ออสเตรีย รัฐโลว์เออร์ออสเตรียมีเนื้อที่ 19,174 ตารางกิโลเมตร และมีประชากร 1.6 คน ที่ทำให้เป็นรัฐที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรียในด้านเนื้อที่ และเป็นที่สองในจำนวนประชากรรองจากเวียนนา (ซึ่งก็เป็นรัฐ)

ภูมิศาสตร์

รัฐโลว์เออร์ออสเตรียตั้งอยู่ทางตะวันออกของรัฐอัปเปอร์ออสเตรีย ชื่อของรัฐมาจากตำแหน่งที่ตั้งบนแม่น้ำดานูบที่ไหลจากตะวันตกไปตะวันออก มีเขตแดนติดกับประเทศสโลวาเกีย สาธารณรัฐเช็ก และรัฐในออสเตรียที่รวมทั้งรัฐอัปเปอร์ออสเตรียรัฐสติเรีย และรัฐบูร์เกนลันด์ รัฐโลว์เออร์ออสเตรียมีดินแดนล้อมรอบกรุงเวียนนา
แผนที่ของออสเตรียใต้แสดงเขตและแขวงสี่แขวง (วัลด์เฟียร์เทิล(Waldviertel) สีเขียว, ไวน์เฟียร์เทิล (Weinviertel) สีแดง, โมสท์เฟียร์เทิล (Mostviertel) สีเหลือง และอินดุสทรีเฟียร์เทิล (Industrieviertel) สีน้ำเงิน)

แหล่งข้อมูลอื่น

















Niederösterreich
โลว์เออร์ออสเตรีย
ธงตราอาร์ม
Flag of Lower Austria (state).svgCoat of arms of รัฐโลว์เออร์ออสเตรีย
ที่ตั้ง
Map of Austria, location of รัฐโลว์เออร์ออสเตรีย highlighted
เขตเวลาCET/CEST (UTC+1/+2)
ระบบบริหาร
ประเทศ ออสเตรีย
เขต NUTS AT1
เมืองหลวงซังท์เพิลเทิน
เมืองสำคัญซังท์เพิลเทิน
ข้าหลวงErwin Pröll (ÖVP)
จำนวนเสียงในรัฐสภา12 (จาก 62)
สถิติ
เนื้อที่ 19,174 กม² (7,403 ไมล์²)
ประชากร1,588,545 
 - ความหนาแน่น83 /km² (215 /sq mi)
ข้อมูลอื่น
ISOAT-3

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น