วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Toussaint

ไฟล์: All-Saints.jpg
เซนต์สเป็นวันหยุดคาทอลิกฉลองเมื่อSt  พฤศจิกายนในระหว่างที่คริสตจักรคาทอลิกเกียรตินิยมทั้งหมดเซนต์ส , รู้จักและไม่รู้จัก .เซนต์สหนึ่งวันก่อนการระลึกถึงผู้ตายซื่อสัตย์ , ความรุนแรงติดอยู่อย่างเป็นทางการวันที่ 2 พฤศจิกายน , สองศตวรรษหลังจากการสร้างของเซนต์ส

การเกิดขึ้นของนักบุญ

ต้นกำเนิดของนักบุญยากที่จะกำหนดตั้งแต่การเฉลิมฉลองนี้มีปรากฏอยู่ในวันที่สถานที่ต่างๆ เทศกาลนี้ได้จัดเป็นเวลานานหลังจากอีสเตอร์หรือหลังคริสตชน th  ศตวรรษที่จะมีการเฉลิมฉลองในประเทศซีเรียในวันศุกร์ที่อีสเตอร์1 . ในโรม, th  ศตวรรษยังงานฉลองในเกียรติของเซนต์สและเสียสละกำลังโด่งดังอยู่แล้วในวันอาทิตย์หลังจากที่คริสตชน1 .
หลังจากที่การเปลี่ยนแปลงของแพนธีออนในกรุงโรมในวิหารสมเด็จพระสันตะปาปา โบนิIVศักดิ์สิทธิ์วันที่ 13 พฤษภาคม610 , ภายใต้ชื่อของคริสตจักรของ Santa Maria และสหราชสักขีBoniface IVและอยากจะจำทั้งหมดสักขีคริสเตียน ร่างได้รับเกียรติในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นี้ งานเลี้ยงของนักบุญกำลังโด่งดังแล้วเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมวันครบรอบปีของการอุทิศตนของโบสถ์แห่งนี้มุ่งมั่นที่จะอุทิศ1 , 3 .
นี้อาจจะมาจากviii th  ศตวรรษที่จะมีการเฉลิมฉลองในStพฤศจิกายนเมื่อสมเด็จพระสันตะปาปาเกรกอรีIIIทุ่มเทในเกียรติของบรรดาวิสุทธิชนโบสถ์ของมหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ในกรุงโรม1 .
รอบ830สมเด็จพระสันตะปาปาเกรกอรี่ที่สี่ได้รับคำสั่งว่าเทศกาลนี้มีการเฉลิมฉลองทั่วโลก1 . สำหรับบางคนมันเป็นโอกาสของการตัดสินใจครั้งนี้ใน 835 งานเลี้ยงทั้งหมดเซนต์สถูกตั้งค่าเป็น1Stพฤศจิกายน3 . ตามคำแนะนำของเกรกอรี่ที่สี่จักรพรรดิหลุยส์ที่เคร่งศาสนาก่อตั้งงานเลี้ยงของบรรดาวิสุทธิชนทั่วดินแดนของจักรวรรดิCarolingian 4 .

ความหมาย

เทศกาลนี้จะขึ้นอยู่กับข้อความในพระคัมภีร์ไบเบิลเช่นหมู่คนคติของนักบุญจอห์น ( เรฟ 7 , 2-14), อักษรตัวแรกของนักบุญจอห์น ( 1 ยอห์น 3 ) และเป็นสุขของพระเยซูตามที่เซนต์แมทธิว ( Mt 5 , 1-12)
สุสานเซนต์สทั้งหมดในโปแลนด์ .
ทุ่มเทให้กับมันทั้งหมดเซนต์ส . "การเฉลิมฉลองนี้ไม่เพียง แต่ทั้งหมดกลุ่มที่เซนต์สนักบุญ, กล่าวคือผู้ที่คริสตจักรให้จ้างผู้มีอำนาจพวกเขาอยู่ในพระสิริของพระเจ้า แต่ยังทุกคนที่ในความเป็นจริงและ อื่น ๆ อีกมากมายในคติของพระเจ้า "(Gall Dom โรเบิร์ต Le) 3 . ดังนั้นจึงเป็นเรื่องทุกคนที่นักบุญหรือไม่ซึ่งได้รับการชำระให้บริสุทธิ์ผ่านการออกกำลังกายขององค์กรการกุศลเมตตาและยินดีต้อนรับของขวัญจากพระเจ้าพระคุณ6 . เทศกาลนี้จึงทำให้ผมนึกถึงทั้งหมดซื่อสัตย์, อาชีพว่าความศักดิ์สิทธิ์7 .
เซนต์สไม่ควรจะสับสนกับทุกวิญญาณฉลองวัน หลังเป็นมรดกของวัดจากการอ่าน "ม้วนของคนตาย": พี่น้องคำในวัดหรือการสั่งซื้อสินค้าทางศาสนาครบรอบวันตายของพวกเขา มันได้รับการเปิดตัวโดยOdilonเจ้าอาวาสแห่งนีในxi th  ศตวรรษ .
แต่ความจริงที่ว่าฝรั่งเศสStพฤศจิกายนเซนต์สทุกวันเป็นวันหยุดการใช้งานจะถูกสร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงความตายในวันนั้นแทน 2 พฤศจิกายน, หลักฐานตามประเพณีมีอายุหลายศตวรรษของเทียนและ จุดเทียนในสุสานและตั้งแต่เก้าth  ศตวรรษที่ออกดอกด้วยเบญจมาศหลุมฝังศพบนเซนต์สทุกวัน (เหตุการณ์แสดงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตารางทั้งหมดเซนต์สของจิตรกรÉmile Friant ) ท่าทางทั้งสองเป็นสัญลักษณ์ของชีวิตหลังความตายมีความสุข8 .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น