วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว
สำหรับน้ำมันมะพร้าวที่เราเห็นขายทั่วที่ตอนนี้กำลังนิยมในเรื่องของการ ใช้บำรุงผิวที่ดีแล้ว ยังสามารถที่จะใช้รับประทานได้ด้วย สำหรับผลมะพร้าวเองก็สามารถนำไปใช้ประโยชน์อีกหลายอย่างได้เช่นกัน ในหลายครั้งนั้นนิกวิทยาศาสตร์เองมีความกังวลเรื่องสุขภาพที่มาจากไขมันอิ่ม ตัวซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่ทั้งนี้แล้วคนเรายังที่จะต้องการไขมันอิ่มตัวและเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับ สุขภาพที่เสริมสร้างเซล์สมองและระบบประสาท และเป็นผนังไขมันของเซลล์ซึ่งจะทำให้ผิวของเรานั้นมีความชุมซื้น ที่ยังต้องการใช้งานในร่างกาย การเปลี่ยนแปลงแสดงแดดเป็นวิตามิน D แต่ว่านักวิทยาศาสตร์เองก็พยายามหาวิธีที่จะป้องกันและใช้ไขมันอิ่มตัวที่ ไม่มีผลเสียต่อร่างกาย ซึ่งได้พบกับน้ำมันมะพร้าวนี้เอง เป็นไขมันอิ่มตัวที่ม่ได้เป็นอันตราย สามารถที่จะใช้ประกอบอาหารแทนน้ำมันพืชอื่นๆ แต่ด้วยเป็นน้ำมันที่ได้รับการเคี่ยวจนได้น้ำมันมาใช้เวลา การผลิตยุงยากจึงทำให้มีราคาค่อนข้างแพง แต่ก็เป็นทางเลือกหนึ่งเมื่อเทียบกับน้ำมันงานั้นเอง และนำไปใช้วิธิประยุกต์ในแบบอื่นๆได้ ไม่ว่าจะเป็นการเติมในอาหาร บางคนอาจจะใช้รับประทาน 2 -3 ช้อนชาเป็นประจำ หรืออย่างอื่นที่ใช้แทนน้ำมันพืชชนืดอื่น
สำหรับประโยชน์ในทางสุขภาพอีกอย่าง ช่วงป้องกันโรคหัวใจ หลอดเลือดตีบ เบาหวาน เป็นน้ำมันที่ไม่สามารถทำให้คนอ้วนได้จึงเมาะสมหรับคนที่ควบคุมน้ำหนัก สามารถที่จะต้องต้านอนุมูลอิสระของร่างกายได้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนั้นอุดมไปด้วยกรดลอริค (Lauric Acid) ดังนั้นนี้เป็นประโยชน์ที่ช่วยให้ระบบร่างกายของเราอยู่ภายในทำงานได้ดี
เป็นนำมันที่สามารถประเทืองผิวเราได้ สาวๆท่านใดอาจจะมีการทาน้ำมันมะพร้าวอย่างสม่ำเสมอจะทำให้ผิวเรามีน้ำมีนวล ขึ้นมา ใช้ได้กับหนุ่มๆด้วย และเป็นสิ่งที่ได้จากธรรชาติและใช้ได้ผลดีจริงๆ จะช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ซ่อมแซมผิวในส่วนที่สึกหรอ ช่วยลบเลือนริ้วรอยที่เกิดจากสิวและจุดด่างดำต่างๆได้เป็นอย่างดี ดังนั้นปัจจุบันขายเป็นเครื่องสำอางค์กันเลย นั้นก็คือประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว
สำหรับวิธีการนำนำมันมะพร้าวมาใช้ประโยชน์


– ใช้สำหรับทาผิวแทนโลชั่น เนื่องขากเป็นน้ำมันที่มีคุณภาพสูงใช้บำรุงผิวได้ดี และรักษาโรคทางผิวได้อย่างเช่น โรคสะเก็ดเงิน โรคเรื้อน ใช้ได้ทั้วผิวหน้าและผิวกายนะ ยังช่วยป้องกันเราจาพริ้วรอยต่างๆ ให้เรามีผิวอ่อนกว่าวัยได้อย่างไม่ยาก
– ใช้ในการดับกลื่นตัวโดยเฉพาะใต้วงแขนของเรา แป็นสิ่งที่ปลอดภัยไม่ทำให้ดำ ไม่เละเสื้อผ้าของเรา ด้วยการนำผสมกับแป้งข้าวโพด หรือว่าอาจจะผสมน้ำหอมในกลิ่นที่ชื่นชอบได้เช่นกัน
– ใช้เป็นอาหารที่เรากินบ่อยเป็นการเพิ่มความมันได้อย่างปลอดภันไร้อ้วน ไม่ว่าจะเป็นการทอด ที่ใช้ความร้อนไม่สูงมากนัก
– อาหารที่เป็นส่วนหนึ่งของของหวาน เพิ่มความมัน อย่างเช่นสมูมตี้ หรือว่าน้ำปั่นต่างๆ จะใช้ให้มีรสชาติที่ดีขึ้น
– บางใช้น้ำมันมะพร้าวเป้นเครื่องดื่มหรือว่านำไปผสมกับเครื่องดิ่มต่างๆ ให้ความหวานมัน มีนักกีฬาคนหนึ่งเขาได้ใช้น้ำมันมะพร้าวในการดิ่มแทนน้ำ เพื่อวิ่งระยะไกล เขาออกว่าช่วยให้เขาวิ่งได้อย่างไม่เหนื่อย และลดอาการปวดเหมื่อยได้ดี
– ใช้เป็นส่วนผสมของแกงต่างๆ ที่ต้องการความมันได้ดี อย่างเช่นแกงเผ็ด หรือว่าแกงอื่นๆ ตามใจชอบได้


สำหรับประโยชน์ของลุกมะพร้าวเองคงไม่ไช่ไว้ทุบหัวคนอย่างแน่นอน แต่สามารถมีประโยชน์มากกว่านั้น ตามจริงแล้วเป็นประโยชน์ทั้งลูกเลยก็ว่า ไม่ว่าจะเป็นกาบหรือว่า น้ำ กระลา เนื้อ มะพร้าว แม้กะทั้งใบ ประโยชน์มีมากมายหากเรานำไปใช้ ถือได้ว่าเป็นต้นไม้ที่มีสาระพัดประโยชน์จริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น